Home Tin Tức Bóng Đá Ngoại hạng Anh Harry Kane vs Erling Haaland, đại pháo so tài

Harry Kane vs Erling Haaland, đại pháo so tài

0
Harry Kane vs Erling Haaland, đại pháo so tài

[ad_1]


Harry Kane vs Erling Haaland, đại pháo so tài

NHỮNG CỖ MÁY SĂN BÀN

Nói về các tiền đạo, tiêu chí đầu tiên cần tính đến phải là khả năng săn bàn. Về phương diện này, Kane có quyền tự hào vì anh cùng với Jimmy Greaves đang là 2 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham (cùng có 266 bàn). Tuy nhiên, trong khi Greaves đã giải nghệ từ lâu thì Kane vẫn đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Ở tuổi 29, Kane còn cả một chặng đường dài ở phía trước nên việc anh vượt qua thành tích ghi bàn của tiền bối Greaves chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Riêng tại Premier League, cầu thủ gắn bó với Tottenham suốt từ năm 2004 tới nay đã “nổ súng” 199 lần trong 300 trận. Anh hiện chỉ kém người xếp thứ 2 trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh là Wayne Roonay có 9 pha lập công. Nên biết, Rooney và Kane đang chia sẻ vị trí cao nhất trong danh sách các cây săn bàn hàng đầu ở ĐT Anh (cùng 53 bàn). Do Rooney đã treo giày, sẽ là bất ngờ nếu thời gian tới Kane không thể vượt qua thành tích ghi bàn của cựu tiền đạo Man United cả ở Premier League lẫn ĐTQG.

Không chỉ “phả hơi nóng” vào gáy Rooney, Kane thậm chí còn có thể đe dọa cả kỷ lục của Alan Shearer, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Premier League tính đến lúc này với 260 lần làm tung lưới đối phương sau 441 trận. Thực tế thì hiệu suất ghi bàn của Kane hiện giờ (0,66 bàn/trận) đang cao hơn so với Shearer (0,59). Chỉ cần duy trì hiệu suất “nhả đạn” như hiện nay, Kane sẽ cán mốc 290 bàn nếu cũng chơi số trận tương đương như Shearer (đã giải nghệ) ở Premier League.

Thực tế thì nếu không có sự xuất hiện của Haaland, Kane chính là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League 2022/23 khi anh đã 16 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đây là thành tích không tồi, nhưng vẫn chưa là gì so với con số 25 bàn thắng mà Haaland ghi cho Man City. 

Chi tiết trên cho thấy Haaland đã hòa nhập quá nhanh với môi trường bóng đá Anh đòi hỏi cầu thủ phải có thể chất tốt. Với chiều cao lên tới 1m95 cùng tốc độ và sức bật tuyệt vời, Haaland rất hợp với những trận đấu có cường độ cao ở Premier League. Anh chỉ cần 8 trận đầu để lập 2 cú hat-trick và chạm mốc 14 bàn cho Man City ở giải Ngoại hạng Anh. Đến trận thứ 19, chân sút sinh năm 2000 đã bỏ xa Kane và phần còn lại trong cuộc đua Vua phá lưới.

PHONG CÁCH KHÁC BIỆT

Cùng xứng đáng được xem là “cỗ máy săn bàn” nhưng phong cách của Kane và Haaland lại không giống nhau. Thật vậy, Kane vốn thuộc dạng “số 9” hiện đại khi có thể đảm nhận mọi nhiệm vụ trên hàng tấn công. Anh luôn sẵn sàng ghi bàn, nhưng khi cần cũng sắm vai kiến tạo và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Về phần Haaland, tân binh của Man City chỉ tập trung làm tốt mỗi việc ghi bàn. 

Khả năng độc lập tác chiến của Haaland nhìn chung không xuất sắc bằng Kane, nhưng đây không phải là vấn đề do ở Man City có rất nhiều chuyên gia “tiếp đạn”. Khi sát cánh cùng những đồng đội đẳng cấp như Kevin De Bruyne, Haaland chẳng lo “đói bóng” hay bị cô lập hoàn toàn. Anh có thể thi đấu vật vờ cả trận, thậm chí sắm vai “người vô hình”, nhưng chỉ cần một cơ hội nhỏ xuất hiện là Haaland cũng hiếm khi bỏ lỡ. 

Nói tóm lại, Kane cũng như Haaland đều nguy hiểm và có những điểm mạnh riêng. Vậy nên màn so tài tay đôi giữa họ hứa hẹn sẽ trở thành món gia vị khiến trận cầu đinh giữa Tottenham và Man City thêm hấp dẫn. Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Haaland đã thể hiện được cái duyên khi đóng góp 1 bàn giúp Man City đánh bại Tottenham với tỷ số cách biệt 4-2.

Về phần mình, Kane cũng để lại dấu ấn với pha dứt điểm từ góc hẹp khiến thủ môn Ederson không thể bắt dính bóng. Nhờ vậy Emerson mới có thể băng vào đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-0, nhưng rất tiếc Tottenham cuối cùng lại thủng lưới tới 4 lần trong hiệp 2 và thua ngược. Với những gì đã thể hiện ở lượt đi, Kane và Haaland nhiều khả năng sẽ lại khiến hàng phòng ngự 2 bên phải có một ngày thi đấu vất vả.

Kane thua xa Haaland về số danh hiệu

Dù rất tài năng, nhưng Kane ở tuổi 29 vẫn chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp. Xét về thành tích, Haaland đang hơn hẳn Kane vì trong bộ sưu tập danh hiệu của anh đã có 4 chiếc cúp. Đó là 2 chức vô địch Áo và 1 Cúp Quốc gia Áo trong màu áo Red Bull Salzburg. Ngoài ra, hồi còn đá cho Dortmund, chân sút 22 tuổi cũng chinh phục thành công Cúp Quốc gia Đức mùa 2020/21.

 



MUA TIP BÓNG ĐÁ ngay!!!

Source link