Home Tin Tức Bóng Đá Tây Ban Nha Bellingham nhập quốc tịch Ireland để làm gì?

Bellingham nhập quốc tịch Ireland để làm gì?

0
Bellingham nhập quốc tịch Ireland để làm gì?

[ad_1]


Bellingham nhập quốc tịch Ireland để làm gì?

Trong suốt thời gian vừa qua, ban lãnh đạo Los Blancos khá đau đầu bởi tiền vệ tân binh Jude Bellingham – người có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Kền kền trắng, mang quốc tịch Anh. Ở Italia, các cầu thủ Anh và Thụy Sỹ vẫn được coi là cầu thủ trong Liên minh châu Âu (EU) nhưng nhiều liên đoàn khác không chấp nhận, trong đó có Tây Ban Nha.

Theo luật, Real Madrid phải đăng ký Jude Bellingham thi đấu tại La Liga với tư cách cầu thủ ngoài EU. Tuy nhiên, theo Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lách luật thành công khi coi Bellingham là cầu thủ mang quốc tịch kép. Dù chọn cống hiến cho đội tuyển Anh nhưng tiền vệ này vẫn mang quốc tịch Ireland và được chấp nhận.

Theo đó, đội chủ sân Bernabeu đã đăng ký thành công Bellingham thi đấu tại La Liga từ mùa tới với tư cách là cầu thủ thuộc EU, tránh lặp lại rắc rối như ở năm 2019.

Hè 2019, Real từng đau đầu với vấn đề tương tự. Khi ấy, họ có 5 cầu thủ cho 3 suất “non-EU” (cầu thủ có quốc tịch ngoài EU) gồm Militao, Vinicius, Federico Valverde, Rodrygo Goes và Takefusa Kubo. Tuy nhiên, tới cuối tháng 9 và tháng 10/2022, khi Valverde, Vinicius, Rodrygo và Militao lần lượt nhận hộ chiếu Tây Ban Nha, còn cầu thủ người Nhật Bản Kubo đã sang Sociedad, thì đội một Real hiện không còn cầu thủ nào thuộc diện quốc tịch ngoài châu Âu.

Vì thế, Real có cơ hội lớn tăng cường các ngôi sao từ Nam Mỹ hay Vương quốc Anh. Với trường hợp của Bellingham, trước khi nhập quốc tịch Ireland, anh vẫn nằm trong suất “non-EU” và theo quy định của La Liga, Real chỉ được phép đăng kí 3 cầu thủ ngoài EU. Nhưng nhờ lách luật thành công với Bellingham, Real sẽ tránh được những rắc rối không cần thiết trong tương lai.



MUA TIP BÓNG ĐÁ ngay!!!

Source link